Neidio i'r prif gynnwy

Gwasanaeth 111 bellach ar gael ledled Cymru

Mae cyngor meddygol ac iechyd brys bellach ar gael ledled Cymru 24 awr y dydd, saith diwrnod yr wythnos yn dilyn cyflwyno llinell gymorth 111 yn llwyddiannus.

Bydd y gwasanaeth, sy’n cael ei redeg gan Ymddiriedolaeth GIG Gwasanaethau Ambiwlans Cymru, ac y gellir ei gyrchu ar-lein yn 111.wales.nhs.uk neu dros y ffôn trwy ffonio 111, yn rhoi’r cyngor iechyd a’r arweiniad diweddaraf i bobl ar ba wasanaeth GIG. yn iawn iddyn nhw.

Mae gwefan GIG 111 Cymru yn cynnwys mwy na 65 o wirwyr symptomau a gwybodaeth am wasanaethau lleol, a dylai fod yn fan cyswllt cyntaf i bawb cyn gwneud galwad ffôn.

Ond os yw eich pryder iechyd yn fater brys, gall y rhai sy'n delio â galwadau ar y llinell gymorth 111 hefyd eich helpu i gael y driniaeth gywir ar yr amser iawn ac yn y lle iawn.

Mae’r gwasanaeth bellach wedi’i gyflwyno i bob un o’r saith ardal bwrdd iechyd yng Nghymru gan gynnwys Bwrdd Iechyd Prifysgol Caerdydd a’r Fro, a ddaeth ar-lein fis diwethaf.



Dywedodd y Gweinidog Iechyd, Eluned Morgan: “Mae cyngor a gwybodaeth feddygol am gael mynediad i’r gwasanaeth cywir ar yr amser cywir ar gael am ddim ledled Cymru.

“Bydd y gwasanaeth gwych hwn, a gefnogir gan £15m o gyllid Llywodraeth Cymru, yn helpu pobl i gael y gofal mwyaf priodol ar gyfer eu hanghenion iechyd a bydd hefyd yn helpu i leddfu’r pwysau ar ein gwasanaeth 999 hanfodol.

“Ynghyd â gwefan GIG 111 Cymru, bydd y gwasanaeth rhadffôn hawdd ei gofio hwn yn gwneud gwahaniaeth gwirioneddol i’n gwasanaeth gofal iechyd yng Nghymru.”

Dywedodd Richard Bowen, Cyfarwyddwr Rhaglen Genedlaethol 111: “Yn aml o fewn y GIG, mae mynediad at wasanaethau gofal brys yn eithaf dryslyd.

“Dydych chi ddim yn gwybod pa wasanaethau sydd ar agor pryd ac, yn dibynnu ar eich cyflwr, nid ydych chi'n gwybod pa weithiwr gofal iechyd proffesiynol fyddai'r person gorau i chi.

“Mae gwefan GIG 111 Cymru a’r rhif rhad ac am ddim 111 yn symleiddio hynny i gyd, felly o hyn ymlaen dim ond 111 y mae’n rhaid i chi ei ffonio a byddwch yn cael eich cyfeirio at un o amrywiaeth o opsiynau gwahanol.

“Rydym wrth ein bodd bod y gwasanaeth hwn bellach ar gael i bawb yng Nghymru a hoffwn ddiolch yn bersonol i bawb a gymerodd ran.

“Mae hon yn garreg filltir arwyddocaol i GIG Cymru ac rydym yn bwriadu parhau i wella’r gwasanaeth yn y dyfodol.”

Ychwanegodd Dr Stephen Bassett, Cynghorydd Clinigol Cenedlaethol ar gyfer 111: “Hyd yn hyn, mae pobl wedi gorfod defnyddio rhifau gwahanol i gysylltu â gwahanol wasanaethau, ond mae 111 yn dod â nhw at ei gilydd o dan un rhif.

“Bydd pobl sy’n ffonio 111 yn siarad yn gyntaf â pherson sydd wedi’i hyfforddi’n arbennig i ymdrin â galwadau a fydd yn gofyn cyfres o gwestiynau.

“Bydd hyn yn caniatáu i weithwyr gofal iechyd proffesiynol profiadol y gwasanaeth - nyrsys ac, gyda'r nosau, penwythnosau a gwyliau banc, meddygon teulu a fferyllwyr - flaenoriaethu galwadau fel bod y rhai mwyaf difrifol wael yn cael eu trin yn gyntaf.

“Yn dibynnu ar frys eu cyflwr, bydd rhai pobl yn cael galwad yn ôl gan nyrs, meddyg neu fferyllydd os ydyn nhw'n ffonio y tu allan i oriau.

“Os oes angen iddynt weld meddyg teulu y tu allan i oriau, gall 111 o gydweithwyr drefnu hyn.”

Dywedodd Stephen Clinton, Cyfarwyddwr Cynorthwyol Gweithrediadau Ymddiriedolaeth GIG Gwasanaethau Ambiwlans Cymru: “Mae llawer o waith gwych wedi’i wneud dros y chwe blynedd diwethaf i dyfu GIG 111 Cymru ac rydym yn falch iawn o’r hyn a gyflawnwyd.

“Mae ein timau ledled Cymru bellach yn helpu bron i filiwn o bobl bob blwyddyn gyda’u hanghenion gofal brys, 24 awr y dydd, saith diwrnod yr wythnos.”