MAE Gwasanaeth Ambiwlans Cymru wedi lansio gwasanaeth tecsto negeseuon testun gwell a fydd yn galluogi cleifion i ryngweithio’n well â’u harchebion cludiant wrth ddefnyddio’r Gwasanaeth Cludiant Cleifion Di-frys (NEPTS).
Mae tua thraean o gleifion ledled Cymru yn defnyddio'r gwasanaeth negeseuon testun ar hyn o bryd a disgwylir i'r ffigur hwn dyfu wrth i'r gwasanaeth gael ei gyflwyno'n llawn i roi mynediad i'r holl gleifion i'r gwasanaeth gwell.
Bydd y gwasanaeth dwy ffordd yn gwneud y broses archebu yn llawer symlach gyda chleifion yn derbyn neges destun yn cadarnhau dyddiad ac amser eu harchebiad cludiant gyda chyfle i ganslo ar yr adeg honno os dymunant.
Mae’r testun cychwynnol hwn yn cael ei ddilyn gan neges destun atgoffa arall ar fore’r cais archebu, sydd eto’n rhoi’r cyfle i’r claf anfon neges destun ‘canslo’ os nad oes angen cludiant arno mwyach.
Bydd datblygiad pellach ym mis Ebrill yn gweld hysbysiad ychwanegol yn hysbysu cleifion pan fydd y cerbyd ar ei ffordd.
Dywedodd Karl Hughes, Pennaeth Gwasanaeth Gofal Ambiwlans: “Mae hwn yn ddatblygiad gwasanaeth hir-ddisgwyliedig a bydd yn gwella’r rhyngwyneb rhwng y gwasanaeth a’r claf yn aruthrol.
“I’r claf, mae bob amser yn galonogol cael y negeseuon testun llawn gwybodaeth hyn ond nawr bydd ganddyn nhw’r cyfle ychwanegol i ganslo eu cais hyd yn oed hyd at y pwynt lle mae’r cerbyd newydd adael ac ar ei ffordd i’w gasglu.
“Bydd hyn yn gwella ein hansawdd cyffredinol a’n darpariaeth gwasanaeth yn fawr.
“Byddwn hefyd yn parhau i edrych ar ffyrdd o wella’r gwasanaeth a gynigiwn drwy edrych ar feysydd datblygu eraill a allai wella profiad cyffredinol y claf.”
Y fantais fawr i gleifion yw nad oes angen iddynt bellach ffonio Gwasanaeth Ambiwlans Cymru i ganslo apwyntiad os nad oes angen cludiant arnynt mwyach.
Yn hytrach, maen nhw bellach yn gallu ateb y neges destun i ddweud eu bod yn dymuno canslo’r daith yn y Gymraeg neu’r Saesneg.
Mae nifer o fanteision i hyn gan ei fod yn arbed amser i’r claf ar y ffôn, yn rhyddhau un triniwr galwadau a fyddai fel arall wedi cymryd yr alwad honno ac wedi canslo’r archeb â llaw ac yn hollbwysig, mae’n caniatáu i gleifion eraill gael lle am ddim ar y cerbyd.
Ychwanegodd Karl: “Mae gennym nifer cyfyngedig o gerbydau a chapasiti cyfyngedig ar gyfer cludo cleifion ar gyfer apwyntiadau nad ydynt yn rhai brys.
“Y llynedd, fe wnaethom gynnal tua 700,000 o deithiau a derbyn tua 84,000 o gansladau.
“Daeth llawer o’r cansladau hynny ar ddiwrnod yr apwyntiad, gan adael dim amser i ddyrannu’r lle i rywun arall.
“Mae gan y system newydd y potensial i leihau’n sylweddol nifer y galwadau rydym yn eu derbyn gan gleifion sy’n dymuno canslo siwrnai ac ar ben hynny, bydd yn arbed y trinwyr galwadau rhag gorfod prosesu miloedd o alwadau â llaw.
“Mae gan hyn wir y potensial i wneud gwahaniaeth gwirioneddol i’n gwasanaeth ac i wella’r profiad i bawb dan sylw.”
Ar hyn o bryd, mae’n arfer cyffredin i un cerbyd gael ei ddefnyddio i gludo nifer o gleifion gyda’i gilydd a all olygu mynd i gyfeiriadau nad oes angen y gwasanaeth arnynt mwyach ond nad ydynt wedi gallu canslo mewn pryd.
Nawr, gellir arbed y cleifion hynny sydd eisoes ar fwrdd y llong rhag gorfod teithio i, ac aros y tu allan i gyfeiriadau'r rhai nad oes angen cludiant arnynt.
Dylai hyn arwain at amseroedd teithio llai, arbed tanwydd ac yn ei dro, lleihau costau ac allyriadau.
Dywedodd Jonny Sammut, Cyfarwyddwr Gwasanaethau Digidol: “Mae Gwasanaeth Ambiwlans Cymru bob amser yn edrych i groesawu technoleg ac arloesedd a all wneud gwahaniaeth gwirioneddol i gleifion a’r profiad cyffredinol maen nhw’n eu cael wrth ddefnyddio ein gwasanaeth.
“Mae llai o alw ar y trinwyr galwadau, diweddariadau amser real pan fydd cerbyd ar ei ffordd, amseroedd teithio cyflymach a mwy effeithlon, costau tanwydd is, llai o allyriadau a llai o ôl troed carbon yn rhai enghreifftiau o sut rydym yn cyflawni hyn.”