Neidio i'r prif gynnwy

Gwasanaethau Ambiwlans Cymru yn mynd yn wyrddach gyda char ymateb hybrid plug-in newydd

MAE Gwasanaethau Ambiwlans Cymru wedi cyflwyno mwy o gerbydau ecogyfeillgar i'w fflyd.

Mae dau ddeg tri o geir ymateb cyflym hybrid Toyota RAV4 yn cael eu cyflwyno ledled Cymru, gan ddisodli rhai o geir ymateb cyflym hyˆn yr Ymddiriedolaeth. cerbydau sy'n cael eu pweru gan ddisel.

Dyma'r diweddaraf mewn llu o ychwanegiadau modern iawn i fflyd o 800.

Disgwylir y bydd y cerbydau mwyaf effeithlon o ran tanwydd yn lleihau allyriadau CO2 ac yn gwella profiad staff a chleifion.

Dywedodd Chris Turley, Cyfarwyddwr Gweithredol Cyllid ac Adnoddau Corfforaethol : “Heb os, mae nodweddion newydd y cerbydau hyn yn drawiadol, ond yr hyn sydd mor arwyddocaol i ni yw eu heffeithlonrwydd gwell.

“Wrth i wasanaeth ambiwlans cenedlaethol Cymru wasgaru dros ardal o 8,000 milltir sgwâr, mae lleihau ein hôl troed carbon ym mhob ffordd y gallwn yn rhywbeth yr ydym wedi ymrwymo'n fawr iddo.

“Heb unrhyw ostyngiad yn y galw am wasanaethau, mae’n bwysicach nag erioed i gael fflyd fodern sy’n darparu’r gorau i’n staff, cleifion a’r amgylchedd yr ydym yn gweithredu ynddo.”

Mae ad-drefnu'r car ymateb cyflym a'i gynnwys wedi lleihau'r pwysau cyffredinol bron i 100kg
, sy'n golygu cynnydd sylweddol yn y milltiroedd y galwyn.

Mae ailgynllunio'r system draethlin o fodel hybrid safonol blaenorol hefyd yn golygu y gellir codi tâl ar y batri ategol ac ategolion cerbydau gan ddefnyddio un cebl, nid dau.

Credir mai'r Ymddiriedolaeth yw un o'r gwasanaethau brys cyntaf yn y DU i wneud hyn.

Dywedodd Andrew Jones, Rheolwr Fflyd Rhanbarthol Gogledd Cymru, a arweiniodd ar yr ailgynllunio: “Mae lleihau allyriadau carbon yn allweddol, ac roedd adeiladu’r Toyota RAV4 newydd yn gyfle perffaith i wneud hyn.

“Mae'r adeilad hwn yn hybrid plug-in yn hytrach na hybrid safonol, a fydd yn caniatáu teithiau o tua 45 milltir ar drydan pur.

“Mae hynny'n gam enfawr ymlaen o gerbyd sy'n cael ei redeg gan ddisel, ac yn welliant pellach i'r model hybrid safonol a adeiladwyd gennym yn flaenorol.

“Roedd symud i hybrid plug-in hefyd yn ein galluogi i ailfeddwl am y system draethlin - nawr gall criwiau wefru'r cerbyd a'r batri gydag un cebl yn unig, ac rydym yn arbennig o falch ohono.

“Mae'r batri EV wedi'i wefru'n bennaf â seilwaith gwefru cerbydau trydan a brecio atgynhyrchiol, sef pan fydd yr ynni sy'n cael ei wastraffu o'r broses o arafu'r car yn cael ei ddefnyddio i ailwefru batris y car.

“Mae pob cerbyd hefyd wedi’i osod â phaneli solar ar ei do, sy’n ein galluogi i elwa o’r ffynonellau ynni glân mwyaf sydd ar gael.


“Mae hyn i gyd, ynghyd ag ailgynllunio’r cynllun mewnol, wedi ein helpu i leihau pwysau’r cerbyd 97kg, sy’n rhoi cynnydd sylweddol i ni yn y milltiroedd y galwyn.”

Mae'r cerbydau newydd hefyd wedi nodi newid yn y ffordd y mae adalw TCC yn cael ei reoli.

Dywedodd Andrew: “Yn flaenorol, roedd adalw teledu cylch cyfyng o’r cerbyd yn golygu bod yriant caled yn cael ei symud yn gorfforol ac yn bersonol, a oedd yn arwain at fwy o filltiroedd gan ail barti.

“Mae gan y cerbyd newydd system teledu cylch cyfyng newydd a fydd yn caniatáu i luniau fideo gael eu hadalw dros yr awyr, yn ôl yr angen.”

Dywedodd y Rheolwr Fflyd David Holmes: “Mae moderneiddio ein fflyd yn ddarn o waith sydd byth yn dod i ben.

“Mae cerbydau ambiwlans modern yn hanfodol er mwyn i ni allu parhau i ddarparu’r profiad gorau posibl i’n cleifion.

“Maen nhw hefyd yn bwysig i staff sy'n gallu treulio oriau ar y tro yn ystod shifft yn y cerbydau hyn.

“Mae’r ceir hybrid plug-in hyn yn ychwanegiad cyffrous arall at ein fflyd sy’n ehangu, ac edrychwn ymlaen at eu cyflwyno ledled Cymru.”

Mae’r Ymddiriedolaeth hefyd yn datblygu ei seilwaith rhwydwaith gwefru cerbydau trydan i gefnogi’r gwaith o gyflwyno cerbydau trydan fel rhan o’i hymrwymiad i’r agenda datgarboneiddio ac mewn ymateb i’r argyfwng hinsawdd a ddatganwyd gan Lywodraeth Cymru yn 2019.


Nodiadau y Golygydd
Am ragor o wybodaeth ffoniwch Lois Hough, Pennaeth Cyfathrebu Gwasanaethau Ambiwlans Cymru ar 07866 887559, neu e- bostiwch Lois.Hough@wales.nhs.uk